NÊN IN HAY THÊU LOGO LÊN ÁO KHOÁC ĐỒNG PHỤC

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1171 | Cật nhập: 4/4/2020 11:13:28 AM | RSS

NÊN IN HAY THÊU LOGO LÊN ÁO KHOÁC  ĐỒNG PHỤC

Hiện nay, khi ra đường bạn rất dễ bắt gặp hình ảnh những chiếc áo khoác đồng phục của một công ty nào đó đang lưu hành.

Hầu hết những chiếc áo khoác đồng phục đều được thiết kế riêng cùng hình ảnh in thêu logo công ty, doanh nghiệp trên áo. Logo doanh nghiệp là một trong những yếu tố giúp quảng bá, tạo ấn tượng với khách hàng và đối tác hiệu quả. Chính vì thế việc khắc họa các họa tiết logo lên áo khi may áo khoác đồng phục bằng phương pháp in hay thêu logo đang rất được quan tâm.

In đẹp hơn hay thêu đẹp hơn? Độ bền của in tốt hơn hay thêu tốt hơn? Có rất nhiều thắc mắc xung quanh hai vấn đề này, trong bài viết hôm nay Xưởng May Thượng Tín sẽ phân tích và so sánh hai phương pháp này như sau:

ƯU ĐIỂM CỦA IN, THÊU LOGO LÀ GÌ?

In logo là gì?

In là phương pháp khá phổ biến trong lĩnh vực may mặc, sử dụng máy in chuyên dụng và mực in để tạo ra hoa văn, hình ảnh, họa tiết như bản thiết kế trên bề mặt áo.

Ưu điểm:

- Có tính thẩm mỹ tốt với hình in đẹp, sắc nét và bóng mượt trên mặt vải, không gây ra bất kỳ vết lồi lõm nào trên vải.

- Thời gian in nhanh chóng và chi phí rẻ hơn so với thêu.

- Nếu in lỗi thì dễ dàng sửa đổi vì nhà sản xuất sẽ bóc tách những chi tiết in một cách dễ dàng và chèn lên những chi tiết, logo khác.

- Tiết kiệm chi phí là một trong những lý do hàng đầu vì sao phương pháp in lại được nhiều người sử dụng đến vậy.

Nhược điểm:

Độ bề không cao khi chúng ta sử dụng trong thời gian dài có thể bị bong tróc, nếu như nhiều chổ in không tốt thì khi về giặt mực in sẽ bị lem ra.

NÊN IN HAY THÊU LOGO LÊN ÁO KHOÁC  ĐỒNG PHỤC

Thêu logo là gì?

Thêu là phương pháp sử dụng máy thêu và các loại vải để tạo ra các đường nét, họa tiết hoặc hoa văn trên bề mặt vải.
Ưu điểm của phương pháp này đó là hình thêu có tính thẩm mỹ rất cao với đường nét hình thêu vô cùng sắc nét, hình thêu tương đối bền tuy nhiên sẽ để lại các vết lồi bên trong mặt áo và chi phí cao hơn nhiều so với phương pháp in.

Không bị nhòe mực, lem màu hoặc ra màu trong khi giặt như in đồng phục.

NÊN IN HAY THÊU LOGO LÊN ÁO KHOÁC  ĐỒNG PHỤC

Khi may áo khoác đồng phục thì quyết định in hay thêu bạn cần phải xem xét kĩ các yêu tố sau: Chất liệu đồng phục, kích thước logo, sự phức tạp của hình in, thêu.

Chất liệu đồng phục

- In logo lên áo khoác thường sử dụng vải mỏng có độ dãn nhiều.

- Thêu thì phải là loại vải dày hơn và ít có độ co dãn hơn.

Kích thước của logo

- Nếu như logo của bạn có kích thước tương đối nhỏ trước ngực, bên tay in hay thêu đều được nhưng thêu khi nhìn vào sẽ toát lên được vẻ sang trọng hơn.

- Còn nếu như kích thước quá lớn sau lưng hoặc in toàn bộ phần ngực áo thì bắt buộc là phải in vì thêu với kích thước quá lớn sẽ nhìn rất xấu và tốn khá nhiều chi phí.

Sự phức tạp của hình in, thêu.

- Đối với áo có nhiều màu sắc bạn nên chọn in vì thêu rất tốn chi phí, thời gian, và áo sẽ không đẹp.

- Đơn giản và ít màu sắc: In hay thêu đều được

NÊN IN HAY THÊU LOGO LÊN ÁO KHOÁC  ĐỒNG PHỤC

NÊN LỰA CHỌN IN HAY THÊU ĐỒNG PHỤC?
Nếu áo đồng phục có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, giá trị sử dụng lớn thì bạn nên chọn thêu bởi nét thêu sẽ sắc nét hơn, đẹp hơn và đặc biệt là rất bền, không lo bị bong tróc hay hư hại trong thời gian sử dụng.
Và bạn có thể thêu trong trường hợp chất vải không quá mỏng, hình mẫu có kích thước vừa hoặc nhỏ, hình mẫu có ít màu sắc và có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ.
Nếu chiếc áo đồng phục được sử dụng cho những sự kiện, hoặc thời gian sử dụng ngắn thì bạn nên chọn in đồng phục để tiết kiệm chi phí.
Trong trường hợp, chất liệu vải mỏng, nhiều màu in, kích thước hình mẫu lớn thì bạn nên chọn phương pháp in để tiết kiệm chi phí.

NÊN IN HAY THÊU LOGO LÊN ÁO KHOÁC  ĐỒNG PHỤC

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giải đáp những thắc mắc mà quý khách đang gặp phải. Nếu có nhu cầu đặt may áo khoác đồng phục cho công ty, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Xưởng May Thượng Tín theo thông tin sau nhé: