Việt Nam có loại áo khoác nào phổ biến nhất ?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1220 | Cật nhập: 4/5/2019 4:54:51 PM | RSS

Việt Nam có loại áo khoác nào phổ biến nhất?

Đất nước chúng ta đang trên đà phát triển thì kéo theo đó là nhu cầu của con người cũng ngày càng phát triển theo như mức sinh hoạt,ăn, mặc cũng được chú trọng nhiều hơn.Ngày nay công nghệ hiện đại thì con người đã biết thiết kế ra nhiều mẫu mã áo khoác khác nhau để phục vụ nhu cầu của nam và nữ từ lứa tuổi trẻ em cho đến người lớn tuổi, mà công ty may mặc Thượng Tín đang sản xuất ra để phục vụ nhu cầu của con người ngày nay. Sau đây công ty may mặc Thượng Tín sẽ phân tích thật rõ ràng cho các bạn hiểu về từng loại cũng như tên gọi của áo khoác hiện nay.

Tại sao có tên gọi là áo khoác

Tại vì đây loại sản phẩm được mặc bên ngoài bởi tất cả các lứa tuổi.Nó có tác dụng chính là để giữ ấm cơ thể khi mặc vào mùa lạnh mưa còn nó tránh được tia uv khi mặc dưới thời tiết nắng nóng.

Cách hình thành một chiếc áo khoác

Kiểu dáng thông dụng nhất của chiếc áo khoác là thường thiết kế theo kiểu tay dài và phần thân cũng dài hơn các loại áo thông thường.Tùy từng loại áo khoác khác nhau mà nhà thiết kế sử dụng áo có dây kéo, có nút,có dây cột ở phần chính giữa, áo có nón,có cổ hoặc không có cổ hoặc không có nón.

Chất liêu để may áo khoác là gì?

Cũng giống như cách hình thành chiếc áo khoác thì tùy thuộc các dạng áo khoác khác nhau mà nhà sản cho ra đời các chất liệu vải và màu sắc khác nhau.Thông thường các chất liệu hiện có ở Việt Nam như: Len, sợi bông, lụa, da động vật …sợi tổng hợp.

Hiện nay áo khoác làm từ sợi tổng hợp như: Nylon, polyester, polypropylen…bởi giá thành rẻ và sản xuất được với số lượng lớn đặc biệt có rất nhiều ưu điểm như bền, đẹp…

Cái tên áo khoác được mỗi chúng ta gọi chung chung từ bấy lâu nay chứ chưa gọi chính xác của từng sản phẩm thuộc dòng áo khoác nào.Tại Việt Nam mặt hàng áo khoác được sử dụng nhiều nhất là khu vực miền Bắc vì thời tiết ở đây mùa đông rất lạnh. Chính vì thế mà khu vực này có rất đa dạng mẫu áo khoác khác nhau.

Tên và công dụng của áo khoác phổ biến nhất hiện nay

Aó khoác gió.

Việt_Nam_có _loại_áo_khoác_nào_phổ_biến_nhất.

Aó khoác gió mỏng nhẹ và ít thấm nước được làm từ vải dù hoặc nylon.Loại vải này chủ yếu mặc để tránh gió và nắng còn giữ ấm thì áo khoác này chưa đủ độ ấm chính vì thế loại áo này có ít ưu điểm hơn các loại áo vải nỉ, len. Tuy nhiên áo này mặc rất thỏa mái dễ chịu khi lao động.

Aó khoác Hoodie.

Việt_nam_có _loại_áo_khoác_nào_phổ_biến_nhất.

Tên gọi theo tiếng anh còn thông thường người Việt mình gọi áo khoác trùm đầu tại vì nó không dây kéo trước ngực, nên người mặc phải chui đầu vào.Aó này mặc rất ấm vì nó thường may với chất liệu nỉ dày.

Aó khoác phao.

Việt_nam_có_loại_áo_khoác_nào_phổ_biến_nhất.

Đây là loại áo rất dày vì nó được may rất cầu kì bề ngoài thường may vải dù bên trong lót gòn lên cho áo có độ dày và ấm.Nhìn chiếc áo thì thấy hơi cồng kềnh nhưng mặc rất ấm và tạo được nét sang trọng.

Trên đây là những mẫu áo khoác phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Với sự thay đổi của thời tiết bạn nên lựa chọn loại nào cho phù hợp cho bản thân bạn.